image banner
Thạnh Trị: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2024 – 2025

   Giáo dục, trang bị kỹ năng sống là việc làm thiết thực, giúp học sinh có thể vận dụng các kiến thức, giải quyết các vấn đề xảy ra trong học tập và cuộc sống. Hiểu được tầm quan trọng này, thời gian qua trường TH&THCS Trần Văn Giàu luôn quan tâm, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan, trải nghiệm, ... góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng sống cho học sinh.

Anh-tin-bai

   Vừa qua. Trường TH&THCS Trần Văn Giàu đã tổ chức sinh hoạt ngoại khóa với các chủ đề “Kỹ năng tạo động lực học tập - Vượt qua khó khăn”, “Kỹ năng phòng chống đuối nước” cho các em học sinh đang theo học tại trường. Theo đó, tại khuân viên nhà trường, các em sẽ tham gia các buổi hoạt động ngoại khóa với các trò chơi như trả lời câu hỏi đúng có thưởng, đập heo, giải ô chữ, ai quan sát nhanh, ai nhớ lâu nhất… Tìm hiểu kiến thức về Giáo sư Trần Văn Giàu, ý nghĩa, lịch sử, truyền thống nhà trường qua các thời kỳ, và xem các tiểu phẩm, tình huống thực tế do các anh chị trong nhóm thiện nguyện Yêu Đi thể hiện. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho riêng mình, để có hành vi ứng xử đúng mực trong các mối quan hệ xã hội, biết yêu thương, san sẻ tình cảm, bảo vệ môi trường sống, ứng biến với những bất ngờ xảy ra trong cuộc sống.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

   Thầy Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng TrườngTH&THCS Trần Văn Giàu, cho biết: Hằng năm, nhà trường luôn đổi mới phương pháp, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vào các môn Đạo đức và các hoạt động giáo dục ngoài giờ, hoạt động trải nghiệm, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp lứa tuổi. Mục tiêu đặt ra, học sinh hình thành ý thức tự học, tự bồi dưỡng bản thân và các kỹ năng tự phục vụ, cũng như ý thức vươn lên trong học tập và cuộc sống. Thời gian tới, nhà trưởng sẻ tiếp tục đổi mới nội dung, tổ chức các hoạt động thực tế, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Qua các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, nhà trường sẽ kịp thời nắm tư tưởng, tâm lý, phát hiện và xử lý sớm những mâu thuẫn, xung đột trong học sinh. Góp phần xây dựng môi trường học tập lành mạnh, văn minh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường./.

Anh-tin-bai
1033
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1